Học ielts 5.0 khó không? Gợi ý lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu 

Học ielts 5.0 khó không? Gợi ý lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu 

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Học ielts 5.0 khó không? Gợi ý lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu 

    IELTS 5.0 là band điểm tối thiểu yêu cầu của 1 số trường đại học, cao đẳng, hoặc để đi làm, đi du học… Vì vậy, không ít thí sinh đặt mục tiêu thi IELTS 5.0. Liệu học và thi IELTS 5.0 có khó không? Lộ trình học như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của IELTS Pasal nhé!

    Học ielts 5.0 khó không?

    Học ielts 5.0 khó không?

    IELTS 5.0 là gì?

    IELTS 5.0 được đánh giá là mức điểm trung bình với người học tiếng Anh, với 1 số tiêu chí như: Đã có thể sử dụng tiếng Anh, nắm được nghĩa tổng quát trong hầu hết các tình huống dù còn 1 số lỗi. Riêng với những lĩnh vực quen thuộc thì có thể thành thạo. 

    Các tiêu chí để đạt điểm số IELTS 5.0 với mỗi kỹ năng như sau:

    • Kỹ năng Listening: Bạn cần làm chính xác tối thiểu 16 - 19 câu hỏi, để đạt mức điểm IELTS 5.0
    • Kỹ năng Reading: Nếu bạn thi IELTS academic, bạn cần đạt tối thiểu 16 - 19 câu hỏi. Còn nếu bạn thi IELTS general, bạn cần đạt tối thiểu 23-26 câu trả lời đúng, để có cơ hội sở hữu mức điểm IELTS 5.0
    • Kỹ năng Writing: Với phần thi này, 4 yếu tố cơ sở để giám khảo chấm điểm là  Task Achievement/ Response, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy. 

    Theo đó, nếu bạn muốn đạt mức điểm IELTS 5.0, bạn cần phải đạt mức trung bình của cả 4 tiêu chí trên. Tuy nhiên có thể còn gặp 1 số hạn chế về từ vựng, ngữ pháp, chia bố cục và cách diễn đạt. 

    Kỹ năng Speaking: Giám khảo sẽ chấm điểm bài nói của bạn dựa trên các tiêu chí: Fluency and Coherence, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy và Pronunciation. Để đạt được mức điểm IELTS 5.0, bạn cần phải thể hiện cho giám khảo thấy bản thân có phát âm tương đối tốt, có thể sử dụng tốt các cấu trúc đơn giản và tương đối mạch lạc. Dù bên cạnh đó, bạn còn 1 số hạn chế về vốn từ, lỗi ngữ pháp và diễn đạt còn lặp ý. 

    Học IELTS 5.0 có khó không?

    Học IELTS 5.0 có khó không? Có lẽ đã rất nhiều bạn hỏi câu này khi mới bắt đầu ôn thi IELTS. Câu trả lời là khó hay dễ còn tùy thuộc và chính bản thân mỗi người học

    • Vốn tiếng Anh nền tảng của bạn có tốt không?
    • Bạn dành được bao nhiêu thời gian để học IELTS 1 ngày?
    • Bạn có đủ quyết tâm và kiên trì theo đuổi đến cùng không?
    • Khả năng học ngôn ngữ của bạn có tốt không?
    • Bạn tự học ở nhà hay theo học ở trung tâm?

    Nếu bạn có vốn tiếng Anh tốt, và có thể dành nhiều thời gian để học, chỉ chắc chắn mức điểm IELTS 5.0 là hoàn toàn trong khả năng, có thể đạt được dễ dàng, và trên thực tế cũng rất nhiều thí sinh đã làm được. Ngược lại, nếu bạn xuất phát từ con số 0, thì cần 1 quá trình rèn luyện bài bản. Liệu bạn có đủ kiên trì để theo đuổi mục tiêu?

    Gợi ý lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu 

    Có 1 lộ trình thích hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đạt mục tiêu IELTS 5.0 hơn, đồng thời cũng tiếp thêm động lực cho bạn trên hành trình này đấy. Dưới đây là gợi ý về lộ trình cho người mới bắt đầu.

    Bước 1: Xác định rõ ràng mục tiêu

    Bạn cần band điểm bao nhiêu? Bạn cần đạt được mục tiêu đó trong bao lâu? Bạn nhất định phải đạt được số điểm đó để làm gì?
    Hãy viết rõ ràng mục tiêu ra 1 quyển sổ tay, hoặc 1 nơi nào có thể dễ dàng nhìn thấy. Đó sẽ là kim chỉ nam cho bạn trong hành trình sắp tới.

    Bước 2: Luyện tập

    Nếu bạn đang ở giai đoạn bắt đầu, thì cần luyện tập bài bản cả 4 kỹ năng, hoàn thiện vốn tiếng Anh còn hổng và mở rộng kiến thức. 

    • Về ngữ pháp: Ngữ pháp được coi như cái nền vậy, hãy rèn thật kỹ, thật chắc thì sau này có học kỹ năng gì bạn cũng sẽ không bị lúng túng.
    • Về từ vựng: trong giai đoạn này, bạn nên mở rộng vốn từ của mình với các chủ đề cơ bản xoay quanh cuộc sống hàng ngày như đi chợ, đi làm, đi học, bạn bè, trường lớp, thầy cô… Hãy học thông minh để nhớ lâu nhé!
    • Luyện nghe: Càng nghe nhiều tiếng Anh càng tốt, nghe mọi lúc, mọi nơi có thể để bạn được sống trong môi trường tiếng Anh, làm quen với giọng đọc chuẩn thì khả năng nghe của bạn mới có thể phát triển lên được. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo phương pháp nghe đến từ thầy Simon, AJ Hoge…
    • Luyện đọc: Bạn cần song song luyện cả vốn từ và kỹ năng đọc hiểu. Đọc sách báo là một cách rất hiệu quả đấy!
    • Luyện nói: Trong giai đoạn này, bạn nên tập trung vào phát âm và khả năng nói trôi chảy. Điều quan trọng là bạn cần tự tin nói tiếng Anh, hãy thử tự nói trước gương 1 mình nhé!

    Bước 3: Luyện đề

    Chỉ 1 lưu ý nhỏ với bước này: Đừng quan trọng số lượng, hãy tập trung chất lượng. Không phải là bạn luyện được bao nhiêu đề, mà bạn đã học được gì từ đề đó. Nhớ nhé!

    Xem thêm: Khóa học IELTS 5.0
    Học IELTS 5.0 trên thực tế không quá khó như bạn tưởng tượng đâu. Chỉ cần bạn quyết tâm, kiên trì, và có 1 lộ trình học rõ ràng, chắc chắn có thể làm được. Chúc bạn sớm thành công.

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết